กับอเลฮานโดร การ์นาโช สตาร์ดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำประตูแรกให้กับสโมสรในเกมยูโรปาลีกที่ทีมของเขาเอาชนะเรอัล โซเซียดัด 1-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

นักเตะวัย 18 ปีใช้ฝีเท้าฟ้าผ่าของเขาเพื่อวิ่งตามหลังแนวรับ ก่อนจะพุ่งเข้าเส้นชัยอย่างไร้ที่ติบนหลังคาตาข่ายหลังจากผ่านไป 17 นาที

วัยรุ่นล้อเลียนในการเฉลิมฉลองก่อนที่จะถูกเพื่อนร่วมทีมรุมล้อม รวมทั้ง Cristiano Ronaldo ที่ให้ความช่วยเหลือ และแล้วก็มาถึงช่วงเวลาที่แฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจเป็นพิเศษ หลังจากที่ได้ถามโรนัลโด้ เด็กน้อยก็หันไปหาผู้สนับสนุนและโพสท่าที่นักเตะวัย 37 ปีเพิ่งใช้เป็นการเฉลิมฉลองของเขาเอง โดยเอามือแตะหน้าอกและมองขึ้นไปบนฟ้า เปรียบเทียบได้ทันที

“18 ปี 125 วัน กำลังฝันถึงช่วงเวลานี้ ขอบคุณไอดอล @Cristiano” Garnacho ทวีตหลังเกม เจ้าหนูรายนี้ซึ่งเข้าร่วมอะคาเดมี่เยาวชนของยูไนเต็ดในปี 2020 ได้รับการปรบมือจากแฟน ๆ ของยูไนเต็ดในขณะที่เขาถูกเปลี่ยนตัวในครึ่งหลัง

หลายคนเรียกร้องให้ Garnacho เล่นมากกว่านี้ในปีนี้หลังจากสร้างความประทับใจในช่วงพรีซีซั่น แต่บรูโน่ แฟร์นันเดส มิดฟิลด์ดาวรุ่งของยูไนเต็ดกล่าวว่าดาวรุ่งยังคงต้องปรับปรุงในบางแง่มุม

“เขาทำได้ดี แต่เขารู้ว่าเราคาดหวังไว้มากมายจากเขา” แฟร์นันเดส กล่าวกับ BT Sport หลังชัยชนะ

“ในการทัวร์ [พรีซีซั่น] เขาไม่มีทัศนคติที่ดีที่สุด นั่นเป็นเหตุผลที่เขาไม่ได้รับโอกาส ตอนนี้เขากำลังได้รับโอกาสเพราะเขาฝึกซ้อมได้ดีขึ้น มีทัศนคติที่ต่างออกไป และเขาสมควรได้รับมัน” แม้ว่าประตูของ Garnacho จะทำให้ทีมของเขาได้รับชัยชนะ แต่ท้ายที่สุดมันก็เป็นคืนที่น่าผิดหวังสำหรับปีศาจแดงที่ต้องชนะด้วยสองประตูเพื่อแซง Real Sociedad ที่ด้านบนสุดของกลุ่ม

หมายความว่ายูไนเต็ดซึ่งจบในอันดับที่สองมีแนวโน้มที่จะเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งกว่าในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟยูโรป้าลีกในรอบ 16 ทีมจับสลากจะจัดขึ้นที่เมือง Nyon ในวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน แม้ว่า Garnacho คือ ประกายสดใสในการแสดงที่ดีจากลูกทีมของ Erik ten Hag ที่จะนำฟอร์มชนะไปสู่พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ผมมีความสุขจริงๆ และหวังว่าเขาจะทำมันต่อไปได้” เท็น ฮากกล่าวถึงการ์นาโช ยูไนเต็ดเล่นแอสตันวิลล่าในนัดถัดไปในลีกก่อนที่จะเผชิญหน้ากันอีกครั้งในช่วงกลางสัปดาห์การแข่งขันลีกคัพ

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.rentinseattle.com/